Trường THPT Tuần Giáohttp://thpt-tuangiao-dienbien.edu.vn/assets/images/logo.png
Thứ ba - 30/10/2018 11:39
Năm học 2018 – 2019 tổ Lí – Tin được thành lập, trước đó là từ tổ Lí – KTCN và nhóm bộ môn Tin Học của tổ Tin – Thể Dục. Nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ mà Đảng bộ, Ban giám hiệu nhà trường giao, ngay từ đầu năm tổ đã lập kế hoạch thực hiện cho năm học, trong từng tuần, từng tháng các đồng chí chịu trách nhiệm quản lí tổ đều có các kế hoạch cụ thể để thực hiện các công việc đã đặt ra.
Tổ gồm 11 thầy cô giáo, trong đó có các thầy cô ngoài việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn còn thực hiện công tác quản lý và kiêm nhiệm các công tác đoàn thể trong trường. Các thầy cô trong tổ đều là thầy cô giáo trẻ năng nổ, nhiệt tình trong quá trình dạy học, trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi, các hoạt động nghiên cứu khoa học và các hoạt động phong trào của nhà trường, của ngành. Phát huy cơ sở vật chất nhà trường, đổi mới phương pháp dạy và học. Trong những năm gần đây, kết quả thi học sinh giỏi và thi THPTQG của tổ đã được nâng lên và ổn định, việc tham gia các cuộc thi do ngành, do huyện tổ chức cũng được Đảng bộ, Ban giám hiệu nhà trường đánh giá cao. Nhìn lại chặng đường đã đi qua, tập thể giáo viên của tổ với đội ngũ chủ yếu là giáo viên trẻ, đã và đang phấn đầu rèn luyện phẩm chất đạo đức, trao dồi chuyên môn nghiệp vụ để phát huy truyền thống của tổ góp một phần không nhỏ trong việc xây dựng trường THPT Tuần Giáo trở thành cơ sở giáo dục uy tín trong tỉnh nhà. Để nâng cao chất lượng dạy học tổ đã thường xuyên tổ chức sinh hoạt chuyên môn về đổi mới phương pháp dạy học, hướng dẫn học sinh tự nghiên cứu bài học. Xây dựng chuyên đề dạy học lựa chọn nội dung để xây dựng các chuyên đề dạy học phù hợp với việc sử dụng PPDH tích cực trong điều kiện thực tế của nhà trường. Trên cơ sở rà soát chuẩn kiến thức, kỹ năng, thái độ theo chương trình hiện hành và các hoạt động học dự kiến sẽ tổ chức cho học sinh theo phương pháp dạy học tích cực, hướng dẫn học sinh tự học xác định các năng lực và phẩm chất có thể hình thành cho học sinh trong mỗi chuyên đề đã xây dựng. Các thầy cô giáo trong tổ luôn tự tìm tòi, nghiên cứu và đặt ra các câu hỏi như: - Học sinh học như thế nào? - Học sinh đang gặp khó khăn gì trong học tập? - Nội dung và phương pháp dạy học có phù hợp, có gây hứng thú cho học sinh không? Kết quả học tập của học sinh có được cải thiện không? - Cần điều chỉnh điều gì và điều chỉnh như thế nào? Từ đó có biện pháp để nâng cao chất lượng dạy học, tạo cơ hội cho mọi học sinh được tham gia vào quá trình học tập. Việc tổ đưa vào nội dung sinh hoạt chuyên môn đầu năm với chủ đề : đổi mới phương pháp dạy học, hướng dẫn học sinh tự học nâng cao chất lượng dạy học đã giúp các giáo viên trong tổ thảo luận cùng đưa ra phương pháp tự học hiệu quả các thành viên trong tổ đã áp dụng vào giảng dạy ngay trong năm học 2018-2019 nhằm nâng cao hiệu quả học tập cho học sinh, giúp các em học sinh tự lập hơn, mang lại một kết quả học tập cao hơn và cuối cùng giúp các em trở thành người có ích cho xã hội.