BANNER

Giai đoạn 5: Vững bước tiến lên.

Năm học 2006 -2007 là năm bắt đầu thực hiện chặng thứ 5 của quá trình phát triển và trưởng thành của nhà trường, cũng là năm đầu các trường THPT trong cả nước thực hiện chương trình thay sách và học phân hóa với việc học tự chọn nâng cao và tự chọn bám sát những môn cơ bản. Đây là một chủ trương đúng đắn của Đảng và nhà nước nhằm đào tạo ra những thế hệ công dân Việt Nam vừa có kiến thức phong phú, vừa có trình độ năng lực chuyên môn vững chắc..
      Giai đoạn từ năm 2007-2010 cũng là những năm thực hiện nhiều nhiệm vụ trọng tâm như “ xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” ,“ Nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục”, “ Đổi mới quản lý và nâng cao chất lượng giáo dục”... của ngành. Để đáp ứng yêu cầu đó đòi hỏi thầy và trò đều phải cố gắng. Các thầy cô đều phải thực sự tận tâm với nghề, không ngừng học hỏi nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, phấn đấu vươn lên để đáp ứng với yêu cầu và nhiệm vụ mới.
      Giai đoạn 5: Từ 2006 đến nay (2010). Vững bước tiến lên.
      Năm học 2006 -2007 là năm bắt đầu thực hiện chặng thứ 5 của quá trình phát triển và trưởng thành của nhà trường, cũng là năm đầu các trường THPT trong cả nước thực hiện chương trình thay sách và học phân hóa với việc học tự chọn nâng cao và tự chọn bám sát những môn cơ bản. Đây là một chủ trương đúng đắn của Đảng và nhà nước nhằm đào tạo ra những thế hệ công dân Việt Nam vừa có kiến thức phong phú, vừa có trình độ năng lực chuyên môn vững chắc.. Giai đoạn từ năm 2007-2010 cũng là những năm thực hiện nhiều nhiệm vụ trọng tâm như “ xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” ,“ Nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục”, “ Đổi mới quản lý và nâng cao chất lượng giáo dục”... của ngành. Để đáp ứng yêu cầu đó đòi hỏi thầy và trò đều phải cố gắng. Các thầy cô đều phải thực sự tận tâm với nghề, không ngừng học hỏi nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, phấn đấu vươn lên để đáp ứng với yêu cầu và nhiệm vụ mới.
      Để tạo điều kiện tốt cho hoạt động dạy và học, từng bước tiếp cần với công nghệ hiện đại, nhà trường được nhà nước, thường trực tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Điện Biên quan tâm đầu tư xây dựng, nâng cấp các phòng học. Đến nay dự án đã hoàn thành và đưa vào sử dụng nhà học 3 tầng gồm 10 phòng học chức năng, nhà hiệu bộ với đầy đủ trang thiết bị cần thiết. Nhà trường trang bị đầy đủ hệ thống bóng điện, quạt, đồng hồ, bàn ghế cho các lớp. Sắm mới các thiết bị như máy tính, máy in, các bộ thí nghiệm, máy chiếu, trang thiết bị phục vụ dạy học ....Tăng cường kinh phí mua tài liệu, hồ sơ sổ sách, sách giáo khoa, sách tham khảo phục vụ tốt cho thầy dạy trò học. Diện tích khuôn viên nhà trường được bố trí hài hòa, thoáng đãng, có hệ thống tường rào, bồn hoa, cây cảnh, nhà xe, các công trình phụ tương đối đầy đủ. Đến thời điểm hiện tại có thể đánh giá là một trong những trường có cơ sở vật chất tốt của tỉnh Điện Biên.
      Trong 4 năm qua, thời gian tuy không dài song về đội ngũ lại có sự biến động mạnh mẽ.Nhận được sự quan tâm của các cấp ủy đảng, chính quyền tỉnh Điện Biên, sự quan tâm lãnh đạo , chỉ đạo của sở GD&ĐT Điện Biên đội ngũ quản lý và biên chế tổ chức của nhà trường được kiện toàn bổ sung ổn định. Năm học 2010 – 2011 nhà trường có 88 CBGV, 7 tổ chuyên môn, 1 tổ văn phòng. Chất lượng đội ngũ ngày một nâng cao. Ở tất cả các bộ môn đều có giáo viên cốt cán có kinh nghiệm vững vàng trong hoạt động chuyên môn. Mỗi năm học, từng tháng, từng tuần, từng môn học đều có kế hoạch với những biện pháp thực hiện những chỉ tiêu giáo dục đề ra. Nhà trường coi trọng các phòng trào “thi đua dạy tốt, học tốt” “ hội giảng, hội học”, “ mỗi thầy cô là một tấm gương đạo đức” “ học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Các cuộc thi HSG, GV dạy giỏi, Hội khỏe phù đổng, Tiếng hát người giáo viên do ngành giáo dục tổ chức. Trường đã đạt nhiều thành tích trong các cuộc thi đó, được các cấp, các ngành của tỉnh tặng cờ, bằng khen, giấy khen cho các tập thể, cá nhân.
Văn bản mới

Số: 2866/SGDĐT-GDTrH

Cuộc thi “An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai” năm học 2023-2024

: 1702020586

lượt xem: 195 | lượt tải:69

Số: 2802 /SGDĐT-GDTrH

Tổ chức Cuộc thi KHKT cấp tỉnh dành cho học sinh trung học năm học 2023 - 2024

: 1702019882

lượt xem: 399 | lượt tải:39

3159/SGDĐT-GDTX-GDCN

Hướng dẫn lập hồ sơ đề nghị xét tặng Giải thưởng Phát triển văn hóa đọc năm 2019.

: 1575345682

lượt xem: 557 | lượt tải:264
Tìm kiếm tài liệu

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi